Tin nổi bật 8 Bước Kinh Doanh Spa Mini Cho Người Mới Bắt Đầu

8 Bước Kinh Doanh Spa Mini Cho Người Mới Bắt Đầu

Cập nhật: 18/06/2021

8 Bước Quan Trọng Trong Kinh Doanh Spa Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Mở Spa Mini tại nhà đang là một hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận rất cao với chi phí vận hành cũng như đầu tư thấp.Tuy nhiên nhiều người yêu thích cái đẹp nhưng thường có hướng đi chưa đúng nên dẫn tới việc thua lỗ do thiếu kinh nghiệm. Nói một cách tổng quát, quản lý spa là người lãnh đạo, giám sát, chịu trách nhiệm vận hành các hoạt động kinh doanh, nhằm đảm bảo hiệu quả trong công việc và hỗ trợ cho nhân viên đáp ứng những mục tiêu và kế hoạch đề ra, hoàn thành tốt công việc hàng ngày. Do Vậy, hôm nay KONIA sẽ chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh Spa Mini cho các bạn muốn khởi nghiệm từ nghề này. 

1. Đầu tư cho bản thân một khóa học Spa chuyên nghiệp

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất bởi nó sẽ cho bạn sự trải nghiệm và nắm rõ được các kiến thức liên quan đến làm đẹp. Từ đó tạo nên cơ sở để lên kế hoạch cho tương lai cần phải làm gì và nắm được các bước thực hiện để mở một cửa hàng Spa Mini. Bạn cũng sẽ có sự định hướng cũng như vạch ra các bước phát triển tiếp theo giúp cửa hàng hoạt động một cách ổn định.

2. Xác định và dự trù số vốn đầu tư mở Spa 

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn lựa chọn thì số vốn mà bạn phải bỏ ra. Bạn cần chuẩn bị số vốn nhất định để mua trang thiết bị, máy móc, các vật dụng cần thiết cho cửa hàng, chi phí thuê nhân viên và mặt bằng nếu có... Nếu bạn muốn mở một tiệp Spa quy mô hộ gia đình thì bạn chỉ cần thuê thêm từ một đến hai nhân viên để tối ưu chi phí.

3. Lựa chọn địa điểm mở Spa Mini

Nếu bạn có một căn nhà có diện tích rộng và mặt bằng tốt tập chung đông dân cư thì bạn hãy mở ngay tiệm Spa tại đây mà không cần phải tốn thêm chi phí hay công sức để đi thuê mặt bằng. Còn nếu bạn quyết định đi thuê địa điểm kinh doanh thì nên chọn những địa điểm gần khu có dân cư đông đúc, gần các cửa hàng thời trang nữ, phòng gym, khu văn phòng công sở, nên chọn mặt bằng rộng rãi chỗ để xe thỏa mái và an ninh tốt cho cửa hàng của bạn.

4. Đầu tư các trang thiết bị máy móc và mỹ phẩm chuyên dụng

Để việc kinh doanh Spa Mini đạt hiệu quả tốt nhất các bạn cẩn phải mua sắm các trang thiết bị phù hợp với quy mô cửa hàng. Thông thường một tiệm Spa Mini chỉ cần sử dụng từ 3 - giường cho khách, máy xông tinh dầu, máy thải độc chỉ, thiết bị massage, các dưỡng phẩm chăm sóc da mặt, các loại mỹ phẩm spa,...Bạn nên chọn dưỡng phẩm chăm sóc da tại những công ty uy tín nhất trên thị trường có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo các spa đã đi trước để tìm một nguồn hàng chất lượng nhất.

5. Trang trí không gian quán Spa bắt mắt thiết kế đồng nhất và chuyên nghiệp 

Bởi quy mô cửa hàng spa nhỏ nên việc bố trí nội thất sao cho không gian trở nên rộng rãi là điều cần thiết. Không gian sẽ trở nên thoáng và rộng hơn nếu bạn trang trí trên tường những tấm gương lớn và sắp xếp giường hay trang thiết bị một cách khoa học và thuận tiện, hạn chế để chồng chéo lên nhau. Với căn phòng thì bạn cần trang trí những tấm rèm mỏng màu trắng hoặc màu kem. Ngoài ra bạn nên lưu ý phối các gam màu với nhau sao cho phù hợp. Bạn có thể kết hợp màu kem cho phong cách nhẹ nhàng với màu nâu tạo cảm xúc cho khách hàng thêm ấm cúng, gần gũi. Bên cạnh đó, bạn hãy chú tâm đến lựa chọn mùi hương cho căn phòng. Đây sẽ là tiêu chí được chú trọng nhất trong thiết kế spa. Một mùi hương nhẹ nhàng quyến rũ sẽ giúp tinh thần khách hàng được thanh thản, thư giãn nhất.

6. Quản lý kinh doanh Spa Mini 

Đặc điểm của kinh doanh spa nhỏ là sản phẩm của bạn chính là dịch vụ. Vì vậy việc quản lý sẽ khác nhiều so với những những sản phẩm là hàng hóa thông thường. Thường thì  70 - 80% spa hiện nay là  spa – phục vụ trong một vài giờ đồng hồ, hoặc lâu hơn tùy theo gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Để chăm sóc cho khách hàng được diễn ra thuận lợi, chủ cửa hàng cần tính toán số tiền họ phải bỏ ra theo giờ. Bạn cũng nên đặt ra nhiều gói dịch vụ khách nhau từ bình dân đến cao cấp để tiện quản lý. Bên cạnh đó, bạn nên có quy trình quản lý kho nguyên liệu, dưỡng phẩm chăm sóc kỹ càng. Sau mỗi ngày bạn cần tính toán lại lượng hao hụt khi sử dụng trong quá trình chăm sóc khách hàng để từ đó có kế hoạch cân đối định lượng và giảm thất thoát.

7. Marketing quản bá thương hiệu 

Trong giai đoạn đầu với cách quảng bá truyền thống bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu khách hàng cho mình. Bạn cũng thể tham gia các buổi họp hội phụ nữ trong khu dân cư để giới thiệu cũng như quảng bá cho tiệm spa của mình. Bạn cũng có thể in và phát những mẫu tờ rơi tại các khu phố hay chung cư để giới thiệu đến nhiều người hơn. Lâu dần, bạn sẽ có một lượng khách hàng quen thuộc và ổn định và họ cũng chính là đầu mối để giới thiệu nhiều khách hàng mới hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp quảng cáo thương hiệu trên Facebook, TikTok, Instagram đang là các kênh quảng bá rất hot đem lại hiệu quả cao.Nếu có điều kiện thì nên thiết kế riêng cho spa một website để đăng tin tức và quảng cáo

8. Đăng ký chứng chỉ nghề Spa

 Cho dù kinh doanh spa nhỏ nhưng bạn cũng phải đăng ký chứng chỉ hành nghề. Bạn có thể qua làm thủ tục tại các phòng đăng ký kinh doanh của nhà nhà nước. Đây là một trong những quy định chung của pháp luật khi muốn mở tiệm spa. Bạn có thể liên hệ với các công ty luật để họ tư vấn cụ thể hơn.

LEE'S
Top
Bình luận